- Browser ที่แนะนำ: Firefox, Chrome
- ©2020 CRD V.3.0
- สำนักบำรุงทาง
- กรมทางหลวงชนบท
- กระทรวงคมนาคม
- ดาวน์โหลดคู่มือการใช้งาน
- แนะนำระบบใหม่
- ตัวอย่างการนำเข้าข้อมูล
การลงประวัติซ่อมในระบบ PMMS เกี่ยวกับงานอำนวยความปลอดภัย (กิจกรรมอำนวยความปลอดภัยส่วนใหญ่อยู่นอกผิวจราจร แต่ในปัจจุบันระบบ PMMS ยังไม่สามารถแยกการติดค้ำประกันสัญญาเป็นรายกิจกรรมได้) ขอให้ลงรายละเอียดในระบบ CRD โดยให้ใส่รายละเอียดในหมายเหตุเป็นรายกิจกรรม ช่วง กม. และบริษัทที่ดำเนินการ วันที่ตรวจรับงาน
เรียน ผู้เกี่ยวข้องกับระบบงานของสำนักบำรุงทาง สบร.จะทำการโอนย้ายฐานข้อมูล
ไปเป็นปีงบประมาณ 2562 ในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การสำรวจข้อมูลสำหรับปีงบประมาณ 2562 ต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
เรียนผู้ใช้ระบบงานของสำนักบำรุงทาง
ระบบ PMMS เปิดให้บริการได้ตามปกติ
วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560
เรียนผู้ใช้ระบบงานของสำนักบำรุงทาง
สำนักบำรุงทางจะทำการปิดเฉพาะระบบ PMMS
โดยสามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2560 เท่านั้น
เพื่อนำผลการสำรวจข้อมูลทั้งหมดไปใช้
ในการวิเคราะห์งบประมาณ
หากเปิดระบบเมื่อไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
ส่วนระบบอื่น ๆ สามารถใช้งานได้ปกติ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ระบบ CRD คือ ระบบฐานข้อมูลกลาง กรอกข้อมูลรายละเอียดสายทาง/สะพาน โครงสร้างระบายน้ำ เครื่องหมายจราจร ข้อมูลสังคม ค่าระดับ รูปภาพ เป็นระบบกลางที่ป้อนข้อมูลโครงข่ายสายทางแยกตามปีงบประมาณให้ระบบอื่น ๆ ของสำนักบำรุงทาง
ระบบ PMMS คือ ระบบบริหารงานซ่อมบำรุงทาง ดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลสำรวจ กรอกข้อมูล PCU RCI IRI (FWD หรือ BMB) SKID อายุใช้งาน VDO และประวัติการซ่อมบำรุง
ระบบ FMS คือ ระบบบริหารจัดการงานอุทกภัย กรอกข้อมูลเกี่ยวกับสายทางที่ประสบอุทกภัย แบบ Real Time พร้อมภาพถ่ายความเสียหาย
แนวทางการบรรจุเป็นโครงข่ายทางหลวงชนบท
ต้องมีลักษณะของสายทางดังนี้
1) มีความเป็นโครงข่าย เชื่อมต่อกับสายทางหลัก มีความต่อเนื่อง และมีปริมาณจราจรที่เหมาะสม
2) สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงข่าย ทช.
3) เป็นทางลัด ทางเลี่ยง หรือมีแนวโน้มสามารถพัฒนาในอนาคตได้ หรือเป็นเส้นทางที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน หรือเพื่อความมั่นคง
โดยต้องเสนอผ่านคณะอนุกรรมการพิจารณาความเหมาะสมของสายทางของแต่ละสำนักฯ และคณะกรรมการฯ เพื่อบรรจุเป็นโครงข่ายทางหลวงชนบท
ตามคำสั่งกรมทางหลวงชนบที่ 2627/2559 และ 2628/2559
ระบบ RMMS เป็นระบบส่งออกรายงานที่ได้จาก Tablet
ข้อควรระวังในการใช้ Tablet
1) อัพเดทแอปพลิเคชั่น ตามที่ระบบร้องขอ
2) ใน 1 วันระบบอนุญาติให้ "บันทึก" รูปภาพได้ไม่เกิน 400 รูป ถ้าจะให้ปลอดภัยคือบันทึกข้อมูลวันต่อวัน ป้องกันข้อมูลมากเกินกว่าที่ระบบจะรับไหว
3) หากใช้งานหลายเครื่องพร้อมกัน อย่าทำงานสายทางเดียวกัน เพราะเมื่อ "บันทึก" สายทางเดียวกันระบบจะรับรู้แค่ครั้งสุดท้ายของสายทางดังกล่าว
ในระบบ CRD ได้ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลของปีงบประมาณ 2561 เสร็จเรียบร้อยแล้ว และบางสายทางได้ขอเพิ่มระยะทางหรือกลับหัวถนน จึงขอให้เพิ่มรายละเอียดผิวจราจร และรายละเอียดอื่น ๆ ในสายทางดังต่อไปนี้ให้ครบถ้วน คือ สห.4046, สห.5047, สค.4014, ชย.4051, ชย.5053, อจ.3027, สฎ.6061,สฎ.6063, สฎ.6064, สฎ.6065, สข.2004, สข.5016, สข.5053, สข.3073, อด.4002, อด.4058, บก.3006, บก.3018 ...
เรียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับระบบงานของสำนักบำรุงทาง (CRD PMMS RMMS FMS) ทางสำนักบำรุงทางจะดำเนินการโอนย้ายฐานข้อมูลเป็นปีงบประมาณ 2561 ในคืนวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2559 จึงเรียนมาเพื่อทราบ
และระหว่างวันที่ 21 - 27 ตุลาคม 2559 สำนักบำรุงทางได้ทำการปิดระบบ CRD PMMS และ RMMS เพื่อวิเคราะห์งบประมาณในช่วงวันเวลาดังกล่าว ส่วนระบบ FMS สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ
ระบบ CRD ได้ดำเนินการ Update Version ใหม่ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560
เรียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับระบบงานของสำนักบำรุงทาง (CRD PMMS RMMS FMS) ทางสำนักบำรุงทางจะดำเนินการโอนย้ายฐานข้อมูลเป็นปีงบประมาณ 2560 ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2558 จึงเรียนมาเพื่อทราบ